Laptop Hư 1 Phím Thì Phải Làm Thế Nào?

Một sự cố rất thường xuyên xảy ra trong quá trình sử dụng laptop đó chính là Laptop Hư 1 Phím. Việc này gây khá nhiều phiền phức lẫn phiền muộn cho người dùng. Nếu bạn gặp phải tình huống này thì chắc rằng bạn sẽ suy nghĩ là liệu có sửa được 1 phím này hay không, nếu không được thì chả lẽ phải thay luôn nguyên cả cái bàn phím mới cho laptop.
laptop-hu-1-phim
Thay 1 Phím Cho Bàn Phím Laptop
Nếu bạn không đọc bài viết này thì có lẽ sẽ có một sự lãng phí không hề nhẹ và thậm chí có nguy cơ bị dính chiêu trò của những nơi sữa chữa không có uy tín.

Laptop Bị Hư 1 Phím

Tình trạng này nhìn thì có vẻ chung chung là 1 lỗi, nhưng khi phân tích ra thì rõ ràng là có 2 tình huống khác nhau. Mỗi tình huống sẽ có biện pháp giải quyết cụ thể, có thể bạn sẽ không bị mất tiền để sửa chữa nếu như bạn nắm những thông tin sau đây mà chúng tôi cung cấp. Cụ thể như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

1. Bị Hư Mạch Bên Trong

Khi 1 phím trên bàn phím laptop bị hư thì có thể là do mạch dẫn bên trong bị hỏng ngay vị trí của phím đó. Cách khắc phục là phải đến trung tâm sữa chữa chuyên nghiệp tháo mạch ra và tiến hành kiểm tra sửa chữa.
Trong thực tế ta không thể sử dụng cách sửa chữa nêu trên vì để sửa được nó rất là mất thời gian, tiền công sửa sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với việc thay mới vì vậy mà các cửa hàng dịch vụ sửa chữa sẽ chỉ báo cho bạn là cần thay mới. Hoặc cái ngàm để gắn dính phím đó vào bàn phím bị hư thì tình huống này cũng phải thay mới.

2. Chỉ Bị Hỏng Nút Nhấn

Trường hợp cái nút bị hỏng còn mạch bên trong vẫn còn bình thường thì lúc này chỉ cần tìm một cái nút khác cùng loại (phải khớp với loại bàn phím đó) gắn vào là xài tiếp bình thường.
Hãy chọn một trung tâm uy tín để kiểm tra và khắc phục sự cố, có thể bạn sẽ không bị mất tiền mà sẽ được thay phím đó miễn phí. Giống như ở trung tâm Laptopcare ở đường Hồ Hảo Hớn Quận 1, nếu laptop hư 1 phím thì trường hợp có sẵn phím này họ sẽ thay miễn phí cho bạn. Sở dĩ không tính phí vì việc này chỉ mất một tý xíu thời gian mà thôi (trường hợp có sẵn). Tuy nhiên, nếu không có sẵn trong kho bàn phím cũ thì chắc chắn bạn phải thay mới rồi.
Một trường hợp khác bạn cũng phải chịu thua, đó chính là dòng máy của bạn đang sử dụng là loại không phổ biến hoặc đã quá cũ đến nỗi không thể tìm linh kiện thay thế cũ. Nếu may mắn thì có thể thay mới, còn không thì phải chịu xài khuyết 1 phím. Tình huống bàn phím thuộc loại vô cùng hiếm thì đành phải bó tay, nhất là hàng xách tay từ nước ngoài về rất hay gặp tình huống này.
Nếu có gì thắc mắc thì hãy comment phía dưới chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn. Xin cám ơn đã theo dõi LaptopWiki115.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.